Một số tin nông nghiệp

Thứ 6, 11/09/2015 | 15:52:48
861 lượt xem

Huyện Hưng Hà triển khai đợt phòng trừ sâu bệnh cho lúa trỗ sau ngày 10/9 với diện tích khoảng 1.200 ha.


Các đối tượng sâu bệnh chủ yếu phải phòng trừ đợt này: Sâu đục thân 2 chấm, bênh đạo ôn cổ bông trên giống nhiễm (đặc biệt là giống BC15). Hiện nay, trên các giống lúa nếp, Bắc Thơm, vùng trũng hẩu, chân dược mạ xuất hiện ổ rầy, Trạm bảo vệ thực vật huyện Hưng Hà cùng các HTXDVNN hướng dẫn nông dân tích cực thăm đồng. Nếu ổ rầy phát triển với mật độ 800 con/m2 phải tiến hành phun phòng trừ ngay, đồng thời khuyến cáo nông dân sử dụng đúng thuốc, đúng nồng độ, liều lượng theo hướng dẫn của ngành chuyên môn. Thời gian phòng trừ sâu bệnh từ ngày 11-15/9.  

Do làm tốt công tác tuyên truyền cũng như sự vào cuộc tích cực của cấp ủy chính quyền địa phương nên công tác tiêm phòng cho gia súc gia cầm ở nhiều địa phương được thực hiện có hiệu quả.

Từ khi phát triển chăn nuôi trên vùng chuyển đổi của xã Thái Sơn (huyện Thái Thụy), nhiều năm nay, gia đình bà Trần Thị Nương duy trì chăn nuôi 80 lợn thương phẩm, lợn nái và đàn bò, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Để có thu nhập như vậy, theo bà Nương, không chỉ áp dụng kỹ thuật trong chăn nuôi mà quan trọng là phải thực hiện tốt công tác tiêm phòng định kỳ cho đàn gia súc, gia cầm.

Nếu như trước đây người dân xã Thái Sơn chưa chú trọng tới công tác tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm, không phối hợp với cán bộ thú y xã, tỷ lệ tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm chỉ đạt từ 40 - 45% thì nay, cấp ủy chính quyền xã Thái Sơn đã thực sự vào cuộc, quan tâm đầu tư cho hoạt động của Ban thú y xã, hàng năm tỷ lệ tiêm phòng đàn gia súc gia cầm đạt 85 - 90% .

Trong chiến dịch tiêm phòng cho gia súc gia cầm vụ thu đông 2015, 6 cán bộ thú y được chia làm 2 tổ trực tiếp tiêm cuốn chiếu cho từng thôn trong 2 đợt. Không chỉ trong những ngày chiến dịch mà hầu hết các chủ hộ chăn nuôi của xã Thái Sơn khi tái đàn, nhập đàn đều báo cho cán bộ thú y cơ sở biết để tiêm phòng. Do vậy mà hiện nay, chăn nuôi của xã Thái Sơn luôn được giữ vững trên 10.000 gia súc và 65.000 đến 80.000 con gia cầm, không có dịch bệnh lớn xảy ra, nông dân yên tâm đầu tư phát triển chăn nuôi, góp phần nâng cao thu nhập kinh tế gia đình.

Hồng Hạnh - Linh Hạnh

 

 

 


 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...