Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ kiểm tra việc thực hiện Đề án 1 – 1133 tại Thái Bình

Thứ 6, 11/09/2015 | 09:20:45
719 lượt xem

Sáng ngày 11-9, UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra việc thực hiện Đề án 1 - 1133 " Tiếp tục tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013 - 2016". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải tiếp và làm việc với Đoàn.

Đại diện Thanh tra tỉnh báo cáo việc thực hiện Đề án 1-1133  tại Thái Bình

Thời gian qua, việc thực hiện Đề án 1 - 1133 về " Tiếp tục tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013 - 2016" đã được các cấp, ngành và các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả. Đã chủ động chỉ đạo bàn hành kế hoạch, lựa chọn xã điểm để tuyên truyền, cấp phát tài liệu, không ngừng xây dựng và củng cố đội ngũ những người làm công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, giáo dục pháp luật đã đi vào chiều sâu thông qua các hình thức tuyên truyền khác nhau như lồng ghép, kết hợp thông qua các buổi sinh hoạt cơ quan, họp dân và sinh hoạt các hội, đoàn thể.

Qua đó, đã góp phần tạo ý thức chủ động, tích cực tìm hiểu pháp luật, nâng cao hiểu biết, tôn trọng và chấp hành pháp luật khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, cán bộ và nhân dân trong tỉnh.

Đoàn công tác của Thanh tra Chính Phủ đã đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời, thẳng thắn nhìn nhận lại những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Đề án. Đoàn công tác mong rằng Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Đề án; kịp thời triển khai các văn bản pháp luật mới có liên quan khiếu nại tố cáo tới ngưới dân; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ, công chức và nhân dân; tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; đổi mới hình thức và đang dạng hóa các hình thức tuyên truyên để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đoàn Thanh tra Chính phủ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải đã cảm ơn sự quan tâm của Thanh tra Chính phủ và mong rằng thời gian tới, Thái Bình tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của Thanh tra Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương để tỉnh Thái Bình tiếp tục phát triển bền vững.

                                                                   Hữu Phước

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...