Phòng chống úng sau bão số 1

Thứ 5, 25/06/2015 | 14:42:15
773 lượt xem

Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình tập trung chỉ đạo các biện pháp tiêu thoát nước sau bão số 1.

Do ảnh hưởng của bão số 1, trong ngày 24 và rạng sáng ngày 25-6, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã có mưa lớn trên diện rộng, lượng mưa dao động từ 90 – 220 ly. Đặc biệt, trên hệ thống thủy lợi Nam Thái Bình, lượng mưa trung bình đo được trên 170 ly, riêng huyện Kiến Xương lượng mưa lớn nhất trên 222 ly.

Ngay sau khi bão tan, Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình đã chủ động chỉ đạo tranh thủ mực nước thủy triều mở các cống dưới đê, tiêu nước triệt để bằng tự chảy. Ngay trong ngày 24, Công ty đã chỉ đạo vận hành các trạm bơm: Tân Phú Bình, Nguyên Tiến Đoài, Phù Sa (huyện Vũ Thư), trạm bơm Lịch Bài, An Quốc (huyện Kiến Xương) chủ động chống úng, đồng thời, phối hợp với các xã vùng trũng triển khai kế hoạch khoanh vùng, chống úng cục bộ. Tuy nhiên, hiện nay là triều lửng việc tiêu úng bằng tự chảy cũng gặp nhiều khó khăn, Công ty đã chỉ đạo cán bộ túc trực 24/24 giờ tại các cống dưới đê, tranh thủ mực nước triều để tiêu nước. Phấn đấu bảo vệ an toàn cho iện tích mạ mới gieo và diện tích hoa màu của các địa phương.                                                     

* Huyện Kiến Xương đang tập trung tiêu úng cho trên 1.400 ha cây màu hè và hè thu, trên 500 ha diện tích mạ đã gieo.

Cây màu bị ngập lụt

Do ảnh của bão số 1, huyện Kiến Xương có trên 100 ha diện tích mạ và 160 ha cây màu hè và hè thu đang bị ngập nước. Trong đó, xã Bình Nguyên có 20 ha mạ gieo sạ có khả năng bị mất trắng và khoảng 30 ha mạ bị ngập khó có khả năng khắc phục.

Phòng Nông nghiệp huyện Kiến Xương đã cùng với các cơ quan chuyên môn trong huyện vừa tập trung chống úng, hướng dẫn nông dân trong chăm sóc và phục hồi lại diện tích lúa mạ, cây màu bị úng.

Song song với việc tiêu nước cứu diện tích mạ và cây màu hè- hè thu, nông dân huyện Kiến Xương đang khẩn trương làm đất, cấy lúa để đảm bảo theo đúng lịch thời vụ.

* Sáng ngày 25-6,  Công ty môi trường và công trình đô thị  Thái Bình triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả bão số 1 .

Khơi thông dòng chảy tại các sông trong thành phố

Bão số 1 gây mưa to trên địa bàn thành phố Thái Bình từ 200 – 250 ml gây ngập 1 số tuyến đường. Đến sáng ngày 25-6, hầu hết các tuyến đường nước đã tiêu thoát hết, giao thông trở lại bình thường công nhân công ty môi trương đô thị tiếp tục khắc phụ hậu quả .

Công ty môi trường đô thị đã khảo sát hệ thống cây xanh, xử lý cây đổ. Ngay trong sáng  ngày 25-6, tiến hành nạo vét, khơi thông một số tuyến sông tiêu của thành phố đảm bảo thoát nước nhanh khi có mưa lớn xảy ra.

Thành phố Thái Bình tăng cường kiểm tra, rà soát các công trình chống úng ngập, giải tỏa các vật cản làm ách tắc, cản trở dòng chảy là rất cần thiết, sẵn sàng đối phó với mưa bão tiếp theo .

*Tại huyện Thái Thụy bão số 1 gây mưa đã làm một số diện tích mạ đã gieo bị ngập trong nước. Ngay sau khi bão đi qua, nông dân huyện Thái Thụy tập trung ra đồng khắc phục hậu quả.

Thái Thụy lúa mùa sớm bị ngập trong nước

Cùng với thu hoạch hết một số ít diện tích lúa xuân, nông dân tiến hành khơi rãnh mặt ruộng, không để mạ đã gieo bị ngập trong nước. Xí nghiệp khai thác công trình thuỷ lợi huyện mở toàn bộ các cống ngoài đê tiêu nước trong hệ thống.

Thái Thụy vận hành các trạm bơm tiêu úng

Đối với 20 ha mạ đã gieo của xã Thái Hồng hiện nay bị ngập trong nước, xí nghiệp đã khoanh vùng tiêu úng cục bộ cho địa phương. Vận hành trạm bơm tiêu Thuỷ Nguyên, kết hợp mở cống Bắc, cống Khai Lai quyết tâm cứu mạ đã gieo.               

                                       Nhóm PV

 

 

 


 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...