Đảm bảo trật tự hành lang ATGT trên các tuyến đường

Thứ 4, 03/06/2015 | 16:44:27
878 lượt xem

Vào thời điểm thu hoạch lúa, nông dân thường phơi rơm, rạ , thóc trên đường gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Để giải quyết tình trạng này, một số địa phương đã kết hợp với lực lượng chức năng tổ chức triển khai nhiều biện pháp, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Tình trạng phơi thóc ra đường của người dân ảnh hưởng tới an toàn giao thông

Xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương có đường tỉnh lộ 458 chạy qua, mật độ người và phương tiện qua lại lớn. Để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa thu hoạch lúa, lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với Công an xã Vũ Qúy đã đến từng hộ nông dân tuyên truyền, tổ chức cho các hộ ký cam kết không phơi thóc, nông sản trên đường. Xã Vũ Quý bố trí tại mỗi thôn một địa điểm cố định để bà con tập trung phơi thóc lúa rơm rạ, không làm ảnh hưởng tới đường giao thông.

Mới đầu vụ thu hoạch lúa nhưng tình trạng đốt rơm rạ đã xảy ra gây khói bụi, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới sức khoẻ của người dân. Lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với các địa phương thường xuyên xuyên tuần tra trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp phơi nông sản ảnh hưởng đến đường giao thông, nhất là đốt rơm rạ trên mặt đường.

Để xử lý triệt để tình trạng đốt rơm rạ, phơi thóc lúa nông sản trên đường, lực lượng chức năng cùng các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của người dân, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, bố trí các địa điểm hợp lý để người dân phơi nông sản, không làm ảnh hưởng đến các tuyến đường giao thông.

Phạm Ngọc

                                                

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...