Phần mềm độc hại tăng đột biến trong năm 2014

Thứ 7, 07/03/2015 | 08:34:41
544 lượt xem

Có nhiều bằng chứng cho thấy 2014 là năm thực sự tồi tệ trong cuộc chiến chống lại các phần mềm độc hại. Panda Security cho biết số lượng malware mới phát hiện đã tăng gấp đôi so với năm 2013.

Báo cáo mới nhất từ Công ty Panda Security (Tây Ban Nha) cung cấp thêm bằng chứng rằng năm ngoái là một năm khó khăn trong cuộc chiến chống các phần mềm độc hại.
Phần mềm độc hại tăng đột biến trong năm 2014

Trong một báo cáo thường niên công bố ngày 2-3, Panda Security cho biết trong năm 2014, công ty đã phát hiện và loại bỏ 75 triệu mẫu phần mềm độc hại, bao gồm cả virus máy tính và sâu. Chúng nhiều hơn gấp đôi so với 30 triệu malware mới ghi nhận trong năm 2013 của công ty, kể cả bảo mật máy tính cá nhân và doanh nghiệp. Tính trung bình, 200.000 malware mới được phát hiện mỗi ngày trong năm 2014.

Một số tập đoàn lớn của thế giới cũng là nạn nhân của hành vi xâm phạm dữ liệu quy mô lớn trong năm 2014, bao gồm cả Sony, Home Depot và Target. Trong một số trường hợp, các phần mềm độc hại được sử dụng để đánh cắp thông tinthẻ tín dụng và các thông tin cá nhân khác. Đặc biệt, trong 25 năm theo dõi phần mềm độc hại, Panda Security đã phát hiện 220 triệu mẫu, và 34% mẫu mới được phát hiện trong năm 2014.

Trước đó, AV-Test, một công ty kiểm tra tính hiệu quả của các phần mềm diệt virus cũng xác nhận các phần mềm độc hại tăng nhanh chóng trong năm 2014, lên đến hơn 143 triệu mẫu nhận diện, tăng 72% so với năm ngoái. Và Kaspersky Lab, một nhà cung cấp các sản phẩm bảo mật gia đình và doanh nghiệp, chỉ ra rằng số cuộc tấn công phần mềm độc hại di động nhiều hơn gấp 4 lần vào năm 2014 so với năm ngoái.

Hầu hết các chuyên gia bảo mật cho rằng sự gia tăng của tin tặc phức tạp hơn, bởi chúng có thể mua hoặc tải mã độc tự do, sau đó thay đổi một vài mã trong đó. Đột nhiên, mã này trở nên vô hình đối với phần mềm chống virus. 

Thu Phương (Cnet)
nld.com.vn


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...