Thi vẽ tranh và trưng bày các tác phẩm với chủ đề “Biển đảo quê hương”

Thứ 3, 03/03/2015 | 10:04:00
4,015 lượt xem

Hòa trong không khí đón chào năm mới, thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và chào đón những ngày lễ kỷ niệm trọng đại của dân tộc diễn ra trong năm 2015, trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc thi vẽ tranh, trưng bày các tác phẩm với chủ đề “Biển đảo quê hương” năm 2015 do Phòng GD & ĐT huyện tổ chức.

Đây là cuộc thi và trưng bày tranh diễn ra trên diện rộng với cả hai cấp học tham gia. Đối tượng là giáo viên mỹ thuật và học sinh từ lớp 4, lớp 5 ( cấp tiểu học), học sinh các trường THCS trong toàn huyện.

Qua hai lần phát động tại 48 trường tiểu học và 49 trường THCS trong toàn huyện Thái Thụy, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 13.947 tác phẩm tham dự thi thuộc khối cấp THCS và 7.226 tác phẩm thuộc cấp tiểu học.

Đời sống tinh thần nơi biển đảo trong bức vẽ của học sinh huyện Thái Thụy

Tuy màu sắc thể hiện khác nhau như: Sơn dầu, bút màu, chì màu, sáp màu, bột màu, màu nước, xé giấy  và các chất liệu tự chọn trên giấy, lụa, gỗ, bê tông…nhưng đều toát lên tình yêu, sự hiểu biết về biển đảo Tổ quốc và chủ quyền thiêng liêng của đất nước nói chung, của thầy cô và các em học sinh.

Cũng thông qua cuộc thi, các thầy cô giáo dạy mỹ thuật và các em học sinh huyện Thái Thụy có cơ hội được thể hiện khả năng, năng lực về lĩnh vực hội họa, khẳng định chất lượng giảng dạy bộ môn Mỹ thuật ở các trường tiểu học và THCS. Đặc biệt, Cuộc thi cũng thể hiện được trách nhiệm và sự hiểu biết của giáo viên, học sinh của huyện Thái Thụy đối với biển, đảo quê hương.

 Hồng Điệp

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...