51 xã thực hiện hợp đồng bao tiêu nông sản trong vụ mùa

Thứ 7, 02/08/2014 | 17:15:35
1,189 lượt xem

Vụ mùa, tỉnh Thái Bình đã có 51 xã thực hiện xây dựng hợp đồng bao tiêu nông sản với các công ty chế biến ngay từ đầu vụ.

Các xã có cánh đồng đã thực hiện hợp đồng tiêu thụ sản phẩm chủ yếu ở 5 huyện Hưng Hà, Đông Hưng, Tiền Hải, Kiến Xương và Thái Thụy với diện tích đã ký trên 1340ha. Trong đó, 17 xã có cánh đồng với diện tích trên 50ha. Các giống lúa tìm được hợp đồng bao tiêu ngay đầu vụ chủ yếu cấy lúa giống như BC15 và các giống lúa chất lượng như: DT68, lúa Nhật.

 Hầu hết tại các cánh đồng lúa hàng hóa này, địa phương đã chủ động tìm đầu ra từ sớm, thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ cùng với sự vào cuộc của các doanh nghiệp như: hỗ trợ một phần giống, phân bón và tập huấn kỹ thuật cho nông dân. Tuy nhiên, so với tổng diện tích chung của tỉnh, các cánh đồng đã ký hợp đồng tiêu thụ vẫn còn quá ít.

Mai Liên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...