Các hộ nuôi tôm ven biển bảo vệ tôm vụ xuân hè

Thứ 4, 28/05/2014 | 17:28:40
1,278 lượt xem

Ngay sau khi phát hiện tình trạng tôm vụ xuân hè nuôi thả tại 02 huyện ven biển Thái Thụy và Tiền Hải bị chết, các hộ nuôi trồng thủy sản tập trung khắc phục theo hướng dẫn của ngành chuyên môn. Đến nay, hiện tượng tôm chết được đẩy lùi.

 Nguyên nhân tôm bị bệnh đốm trắng chết là do ảnh hưởng của thời tiết, nhiệt độ chênh lệnh giữa ngày và đêm lớn. Một số hộ ham mua con giống giá rẻ, chưa qua kiểm dịch và việc cải tạo ao đầm chưa thực hiện nghiêm túc theo khuyến cáo của ngành chuyên môn. Huyện Tiền Hải có 14 ha tôm bị chết trong tổng số hơn 1.800 ha. Số lượng tôm chết là 340 vạn con, tập trung ở 105 hộ nuôi tôm, chủ yếu của xã Đông Minh và Đông Hải. Huyện Tiền Hải tập trung huy động cán bộ kỹ thuật xuống nắm bắt tình hình, xác định nguyên nhân tôm chết và hướng dẫn người dân khẩn trương áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Huyện cũng đã tiếp nhận 2.700 kg Clorin của tỉnh hỗ trợ để dập dịch. Đến nay, tình hình dịch bệnh tôm chết đã được đẩy lùi.

 Thu hoạch tôm còn khoảng 1 tháng, trong khi đó, thời tiết diễn biến khó lường. Các hộ nuôi trồng thủy sản chủ động kiểm tra để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, bảo vệ an toàn diện tích nuôi trồng thủy sản vụ xuân hè từ nay đến cuối vụ.

Hương Sen 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...