Khám phá thượng nguồn sông Mekong

Thứ 2, 28/08/2023 | 14:00:00
4,298 lượt xem

Nằm ở độ cao trên 4 nghìn mét so với mực nước biển, Châu tự trị dân tộc Tạng Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc), còn được nhiều người biết đến là thượng nguồn sông Lan Thương, hay còn gọi là sông Mekong. Hãy cùng tham gia du lịch trải nghiệm thượng nguồn sông Lan Thương, nhất là du khách yêu thích du lịch mạo hiểm và trải nghiệm thiên nhiên.

Trong xếp hạng "36 cung đường người yêu lái xe phải trải nghiệm" tại Trung Quốc những năm qua, hành trình "khám phá khởi nguồn Tam Giang chụp phong cảnh" luôn được bình chọn là tuyến du lịch tự lái có phong cảnh đẹp nhất. 

Ngược nguồn Lan Thương đến Ngọc Thụ, du khách được chứng kiến những sắc thái khác nhau của dòng Mekong, khi hiền hòa, khi dữ dội, với cơ hội thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình cùng nét độc đáo của vùng cao nguyên Thanh Tạng. 

Nang Khiêm, huyện hạ nguồn của Ngọc Thụ, là nơi hợp lưu của 5 nhánh sông nhỏ để tạo nên dòng Lan Thương trên thượng nguồn. Trong đó, sông Trát Khúc là chi lưu lớn nhất của Lan Thương và cũng mang nhiều cảnh quan hùng vĩ nhất. 

Một địa điểm du khách nhất định phải trải nghiệm dọc dòng Trát Khúc là Hẻm núi lớn Nương Lạp có độ dài khoảng 30 km, với cảnh quan đặc sắc, địa hình phức tạp đa dạng.  

Với những cảnh sắc này, du lịch khám phá mạo hiểm thượng nguồn sông Mekong ngày càng thu hút nhiều du khách đến với Ngọc Thụ, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho địa phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...