Nâng cao trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi công vụ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Đây là một trong những giải pháp của Sở Giao thông vận tải Thái Bình nhằm góp phần làm tốt công tác cải cách hành chính.
Theo đó, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị trực thuộc, nhất là bộ phận một cửa tại Trung tâm hành chính công tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; khai thác tốt hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành đã triển khai để thực hiện giảm thành phần hồ sơ, thời gian xác minh. Thông qua hệ thống cổng thông tin điện tử, hướng dẫn tổ chức, cá nhân về thành phần, cách thức thực hiện nộp hồ sơ; tiếp nhận những phản ánh của tổ chức, cá nhân về những điểm chưa hợp lý trong thành phần hồ sơ, cách thức thực hiện để rà soát, chỉnh sửa hoặc kiến nghị các cấp thẩm quyền chỉnh sửa cho phù hợp. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển kết quả về tận nhà để giảm chi phí và thời gian đi lại của khách hàng.
Riêng trong quý I năm nay, sở GTVT tiếp nhận gần 13.700 hồ sơ, trả xấp xỉ 12.000 kết quả. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn trên 99%./.
Duy Huy
Hôm nay 12/12, ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ chín, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XVII. Kỳ họp đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri và nhân dân trong tỉnh. Các cử tri đều...
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 10/12 đến ngày...
Việc giải quyết KỊP THỜI những ý kiến, kiến nghị của cử Không những giúp...
Từ 1/7 vừa qua, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...