Trung Quốc xây nhà máy điện hạt nhân nổi phục hoạt động ở Biển Đông

Thứ 2, 29/09/2014 | 08:34:39
1,181 lượt xem

Trung Quốc sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi ở tỉnh Hà Bắc nhằm cung cấp điện cho các cơ sở của Trung Quốc ở Biển Đông.

 Mô hình nhà máy điện hạt nhân nổi của Trung Quốc.

Mô hình nhà máy điện hạt nhân nổi của Trung Quốc.
 
Viện nghiên cứu 719 thuộc Tập đoàn công nghiệp đóng tàu Trung Quốc đã được giao nhiệm vụ xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển đầu tiên cho các nhà máy điện hạt nhân nổi tại tỉnh Hà Bắc, miền trung Trung Quốc.
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một hợp đồng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Thượng Hải hồi tháng 5 để hai nước hợp tác trong việc xây dựng một nhà máy như vậy.

Theo trang web của Tập đoàn công nghiệp đóng tàu Trung Quốc, nhà máy nổi sẽ được xây dựng để cung cấp điện cho các cơ sở của Trung Quốc ở Biển Đông.

Một số tàu cũng có thể được được trang bị một lò phản ứng hạt nhân nhỏ để khai các nguồn tài nguyên dưới đáy biển. Khi các thảm họa thiên nhiên hoặc các vụ tai nạn xảy ra, sự hỗ trợ khẩn cấp có thể được triển khai từ nhà máy nổi.

Nếu Trung Quốc tích lũy kinh nghiệm trong việc vận hành các nhà máy như vậy, các kinh nghiệm có thể sẽ được sử dụng để xây dựng các lò phản ứng hạt nhân cho các tàu sân bay hạt nhân trong tương lai.

Các nguồn tin từ Tập đoàn công nghiệp đóng tàu Trung Quốc cho hay tỉnh Hà Bắc có thể được hưởng lợi từ việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi. Hà Bắc hiện có 385 công ty đóng tàu và 21 viện nghiên cứu.

Nga hiện là quốc gia duy nhất trên thế giới có một nhà máy điện hạt nhân nổi.

Được biết tới với tên gọi Akademik Lomonosov, nhà máy cung cấp 70MW điện hoặc 300 MW nhiệt cho thành phố St Petersburg.

An Bình
Theo Want China Tines

Nguồn: Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...