​EU áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Nga

Thứ 7, 06/09/2014 | 07:26:01
1,121 lượt xem

Gói trừng phạt kinh tế mới chống lại Nga vẫn được Liên minh châu Âu áp đặt bất chấp việc chính phủ Ukraine và các tay súng lý khai đã thỏa thuận ngừng bắn.

 

EU đã đồng ý thắt chặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga - Ảnh: AFP

Ngày 5-9, Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý về một gói trừng phạt kinh tế mới chống lại Nga bất chấp việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Ukraine và các tay súng lý khai thân Nga.

Gói trừng phạt mới, như AFP đưa tin, sẽ thắt chặn hơn nữa các biện pháp trừng phạt mà EU công bố vào tháng 7, nhắm đến nhiều cá nhân hơn nữa với các lệnh cấm đi lại và phong tỏa tài sản cũng như thắt chặt các con đường tiếp cận với thị trường vốn của các công ty dầu khí và quốc phòng Nga.

Trong một bức thư gửi các lãnh đạo EU, chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy và giám đốc Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso khẳng định rằng các biện pháp trừng phạt mới là “công cụ hiệu quả” để “củng cố các nguyên tắc trừng phạt của EU vốn đang hướng đến việc thúc đẩy những thay đổi trong các hành động của Nga tại Ukraine”.

Các biện pháp trừng phạt mới sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 8-9. 

Theo AFP, các biện pháp trừng phạt mới sẽ nhắm đến các cá nhân liên kết với lãnh đạo của phe nổi dậy tại khu vực Donbass phía đông Ukraine, chính phủ Crimea (đã sát nhập vào Nga từ tháng 3) và “các nhà hoạch định và quyết định chính sách” Nga.

ANH THƯ
Theo: Tuoitre.vn
  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...