Chủ động đảm bảo công tác chữa cháy tại chỗ

Thứ 4, 22/05/2024 | 16:12:43
560 lượt xem

Hiện nay, trong bối cảnh thời tiết nắng nóng, nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn, nhất là tại các khu vực đông dân cư, nơi chứa nhiều hàng hóa dễ cháy. Nhằm đảm bảo hiệu quả công tác chữa cháy ngay từ ban đầu, huyện Đông Hưng triển khai lắp đặt thí điểm một số trụ cấp nước chữa cháy tại các khu dân cư.

Tại xã Đông Các, huyện Đông Hưng, trụ cấp nước chữa cháy được lắp đặt tại ngã ba đường, thuộc khu vực đông dân cư sinh sống. Ở vị trí này sẽ có tầm chữa cháy trong bán kính 100 – 200m. Đây cũng là khu vực không có ao, hồ, cách xa nguồn nước sông, lòng đường lại hẹp khiến xe cứu hỏa rất khó tiếp cận. Trụ nước chữa cháy tại chỗ là vô cùng cần thiết.

Anh Bùi Ngọc Thịnh, xã Đông Các, huyện Đông Hưng: Chính quyền địa phương và cùng với phối hợp với công an phòng cháy chữa cháy lắp trụ nước cứu hỏa giúp cho người dân thuận tiện trong  phòng cháy chữa cháy và để đảm bảo an toàn hơn về tính mạng cho người dân và tài sản. Chúng tôi cảm thấy rất yên tâm.


Hiện nay tại các khu dân cư, mật độ dân số cao, công trình nhà cửa sát cạnh nhau như thế này, nếu xảy ra cháy nổ thì có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, Khi lắp đặt trụ cấp nước chữa cháy sẽ giúp các lực lượng xử lý ngay từ ban đầu.

Để thực hiện triệt để phương châm 4 tại chỗ và để đảm bảo, đáp ứng các yêu cầu trong công tác chữa cháy được kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, huyện Đông Hưng giao cơ quan chức năng thực hiện rà soát, khảo sát, tổ chức lắp đặt hệ thống trụ cấp nước chữa cháy. Dự kiến mỗi xã, thị trấn sẽ triển khai lắp đặt từ 15 – 20 trụ cấp nước chữa cháy dựa trên nguồn kinh phí xã hội hóa.

Đại úy Nguyễn Thành Quyết, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Đông Hưng: Theo thông cáo báo chí của cuộc phòng cháy chữa cháy thì trong năm vừa qua thì 1/3 số vụ cháy là được dập tắt bởi lực lượng cơ sở. Để thực hiện cái luật phòng cháy chữa cháy và chỉ thị 0 1 Thủ tướng Chính phủ, thì lãnh đạo công an huyện Đông Hưng cũng đã tham mưu ban hành chỉ đạo liên quan đến việc lắp đặt trụ cấp nước chữa cháy trên địa bàn các xã thị trấn trên địa bàn . Hiện nay là có gần 4000 cơ sở cơ quan phòng cháy chữa cháy tiềm ẩn nguy hiểm rủi ro phòng cháy rất lớn.


Ông Vũ Quý Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Hưng, Đông Hưng: Địa phươn đã tiếp tục là cùng với công an huyện Đông Hưng  xây dựng và lắp đặt họng nước chữa cháy ở khu dân cư. Đặc biệt trọng điểm ở cái khu những cái khu mà khu ngõ nhỏ mà phương tiện phòng cháy chữa cháy không vào được thì để tăng cường lên các đảm bảo công tác quản lý phòng cháy cho người dân.


Để tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy từ cơ sở, Công an huyện Đông Hưng phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động các hộ gia đình kinh doanh buôn bán chủ động trang bị phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Thực hiện củng cố hoạt động của các tổ liên gia phòng cháy chữa cháy, sẵn sàng xử lý ngay tại chỗ các tình huống cháy nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.


Cao Biền 

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...