Kinh nghiệm nuôi lương thương phẩm không bùn

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:42:26
463 lượt xem

Nhiều nông dân đang lựa chọn những mô hình nuôi mới để mang lại hiệu quả kinh tế cao, trong đó có mô hình nuôi lươn không bùn. Đặc biệt mô hình này tốn ít diện tích, ít tốn thời gian, dễ áp dụng kỹ thuật, cho thu nhập cao. Ông Nguyễn Thành Bắc, Ở xã Minh Quang, huyện Kiến Xương sẽ chia sẻ những điểm cần lưu ý khi nuôi lương thương phẩm không bùn.

Hình thức nuôi lươn hiệu quả và phổ biến hiện nay là nuôi trên bể không bùn bằng giống nhân tạo và sử dụng thức ăn viên. Hình thức nuôi này có ưu điểm: Cỡ giống đồng đều, chất lượng giống ổn định, sử dụng được thức ăn viên giúp cho tỉ lệ sống cao và thuận lợi trong quá trình nuôi; đặc biệt mô hình này ít tốn diện tích phù hợp cho hộ ít đất sản xuất, phù hợp cả nơi đô thị, ít tốn thời gian, dễ áp dụng kỹ thuật, cho thu nhập cao.

Video: 051724_NUOILUON.mp4

 Ông Nguyễn Thành Bắc, xã Minh Quang, huyện Kiến Xương

Mô hình nuôi lươn không bùn đã khắc phục được phần nào những hạn chế của kiểu nuôi lươn truyền thống và đem lại hiệu quả kinh tế cho các hộ dân, tận dụng được thời gian lao động nhàn rỗi ở nông thôn; đồng thời góp phần thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu, đa dạng hóa các đối tượng nuôi, nâng cao giá trị kinh tế hộ gia đình và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.


 Hoài Thu

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...