Để yêu thương lan tỏa đến học sinh nghèo

Chủ nhật, 09/06/2024 | 14:00:00
208 lượt xem

Từ năm 2017 đến nay, chương trình Tiếp sức đến trường do Đài PT-TH Thái Bình, Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình phối hợp thực hiện, đang tạo ra sức lan toả ngày càng rộng rãi.

Từ những tấm lòng nhân ái thể hiện bằng nhiều việc làm ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân cả trong và ngoài tỉnh, thậm chí là cả nước ngoài, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang được tiếp thêm động lực phấn đấu trong học tập, cố gắng để ước mơ được chắp cánh bay xa.

Khi một gia đình tan vỡ, chính con trẻ lại trở thành người chịu thiệt thòi. Như 2 chị em sinh đôi Thắm và Tươi này. Rõ ràng là còn cha, còn mẹ. Thế nhưng vì cha mẹ chia tay, 2 em từ nhỏ đã ở với bác cùng bà ngoại, lớn lên giữa khó khăn, thiếu thốn.

Sau khi biết đến hoàn cảnh của các em qua chương trình Tiếp sức đến trường, Trung tâm Ngoại ngữ du học Đức Việt - Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ quốc tế Đức Việt đã đến tận nơi trao học bổng trị giá 5 triệu đồng cho các em. 

Em Vũ Thị Thắm, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư: Con cảm ơn chương trình Tiếp sức đến trường. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ con. 


Mỗi tuần một số phát sóng vào tối Thứ Ba trên TBTV, chương trình Tiếp sức đến trường đã giúp trên 300 học sinh nghèo được viết tiếp ước mơ học tập. Không dừng lại ở câu chuyện kể trên truyền hình, chương trình đang tạo sức lan toả đến cả những người con Thái Bình xa quê, những người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài, và cả người nước ngoài với tấm lòng hướng về học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Thầy giáo Krzysztof Wereszczynski, Trung tâm Ngoại ngữ du học Đức Việt - Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ quốc tế Đức Việt: Tôi đã xem chương trình Tiếp sức đến trường và thấy Thái Bình vẫn còn những trẻ em nghèo. Tôi cho rằng việc hỗ trợ các em là rất quan trọng và đây cũng là hoạt động mà tôi đã tham gia rất nhiều để mang lại cho các em cuộc sống tốt đẹp hơn. 


Bà Phạm Thuỳ Ninh, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ du học Đức Việt - Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ quốc tế Đức Việt: Đây là lần thứ 3 mình tham gia chương trình TSĐT. Qua chương trình này, mình thấy các em cần có sự giúp đỡ của cộng đồng, những DN, những nhà hảo tâm.. Trong thời gian tới và cả sau này, tôi sẽ đồng hành cùng các cháu để giúp đỡ các bạn có cơ hội được đến trường. 


Hạnh phúc trên gương mặt của những người trao yêu thương và cả người được nhận yêu thương. Bằng sự quan tâm, trách nhiệm của cộng đồng, niềm vui đang đến với ngày càng nhiều học sinh nghèo. Rất nhiều niềm hy vọng đã và đang được thắp lên.

Hà My

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...