Nga khởi động mạng lượng tử truy cập mở đầu tiên

Thứ 3, 10/08/2021 | 00:00:00
391 lượt xem

Các nhà khoa học Nga hôm 9/8 cho biết đã khởi động mạng lượng tử truy cập mở đầu tiên ở thủ đô Moskva và tất cả các tổ chức quan tâm đều có thể tham gia. Điều này có thể sẽ làm thay đổi hoàn toàn thị trường truyền thông lượng tử trong tương lai.

Nga bắt đầu nghiên cứu các mạng lượng tử đầu tiên từ năm 2014 và đến những năm gần đây, nước này đã xây dựng được một số mạng lượng tử liên tỉnh và nội địa để đưa vào sử dụng thực tế trong các ngân hàng lớn nhất nước. Do hoạt động dựa trên nguyên tắc cơ học lượng tử, nên mạng lượng tử có khả năng truyền dữ liệu nhanh hơn và có độ bảo mật cao hơn nhiều so với mạng Internet sử dụng sóng vô tuyến hiện nay. Ngoài ra, mạng lượng tử còn có thể được sử dụng để mã hóa dữ liệu đã có trong mạng cáp quang hoặc mạng không dây thông thường.

Trên thế giới, mạng lượng tử cũng được phát triển mạnh từ hơn 10 năm trở lại đây với ưu điểm chính là có tính mở hơn nhiều so với các mạng truyền tải đã được phát triển trước đó.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...