Công nghệ 6G sẽ được thương mại hóa toàn cầu vào năm 2030

Thứ 2, 07/06/2021 | 10:28:50
379 lượt xem

Công nghệ truyền thông di động thế hệ thứ 6 (6G) sẽ được thương mại hóa toàn cầu vào năm 2030 và sẽ tích hợp với máy tính tiên tiến, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI) và chuỗi khối (blockchain). Đây là dự báo vừa được công bố trong Sách Trắng của Trung Quốc ngày 6/6.

Theo Sách Trắng, tổ chức quốc tế về công nghệ viễn thông 3GPP dự kiến sẽ bắt đầu nghiên cứu và phát triển tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế cho mạng 6G vào khoảng năm 2025 trước khi dự kiến thương mại hóa vào khoảng năm 2030. 

  Theo các nhà phát triển, công nghệ 5G được thiết kế để tăng tốc độ và khả năng phản hồi nhanh chóng của mạng không dây. Trong khi đó, mạng 6G sẽ hiện thực hóa việc tích hợp sâu rộng của thế giới vật lý thực và thế giới kỹ thuật số ảo, đồng thời xây dựng một thế giới mới của "kết nối thông minh mọi thứ và kỹ thuật số". Là một trong những quốc gia đi đầu phát triển công nghệ của tương lai này, từ năm 2019, Trung Quốc đã cấp giấy phép sử dụng thương mại mạng 5G và bắt đầu nghiên cứu, phát triển công nghệ 6G.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...