Tự động hóa xu hướng mới của ngành dệt may

Thứ 4, 19/05/2021 | 00:00:00
2,733 lượt xem

Tự động hóa là xu hướng đang được các doanh nghiệp dệt may đặc biệt quan tâm và gấp rút xúc tiến đầu tư. Bởi việc áp dụng công nghệ tự động hóa không chỉ là xu hướng của thế giới hiện nay mà nó còn giúp doanh nghiệp tăng năng xuất lao động và giảm áp lực về nhân công, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh.

Máy móc tự động hóa được doanh nghiệp may sử dụng sản xuất

2 máy trải vải tự động trị giá trên 1tỷ đồng mới được doanh nghiệp này đầu tư,nó có thể thay thế cho 10 lao động thủ công như trước đây, nhưng năng xuất thì cao gấp 30 lần. Đó là thành quả từ việc đổi mới công nghệ, đưa các loại máy móc hiện đại vào sản xuất, đặc biệt là những dạng thiết bị có đặc tính tự động hóa cao. Theo các chủ doanh nghiệp may thì có rất nhiều công đoạn trong ngành dệt may có thể áp dụng công nghệ tự động hóa để sản phẩm đạt yêu cầu kỹ thuật, mang tính thẩm mỹ và đảm bảo chất lượng cao. 

Không cần quá nhiều lao động, kể cả lành nghề, nếu doanh nghiệp áp dụng triệt để công nghệ tự động vào sản xuất. Trong bối cảnh dịch bệnh và áp lực về nhân công quá lớn như hiện nay thì xu hướng đầu tư các thiết bị tự động hay bán tự động để dần thay thế sức lao động của con người trong từng công đoạn sản xuất của ngành dệt may đang được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Có thể đầu tư ban đầu là lớn nhưng sẽ đồng nghĩa với việc giảm gánh nặng tài chính lâu dài cho doanh nghiệp.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...