Mexico sử dụng mã QR để kiểm soát dịch bệnh

Thứ 3, 15/12/2020 | 10:22:34
1,041 lượt xem

Trong bối cảnh số ca mắc mới covid 19 ở Mexico tăng lên nhanh chóng, chính phủ nước này đã buộc phải quy định lệnh giãn cách. Các nhà hàng, quán ăn và quán cà phê tại Mexico đã tìm ra cách thức mới là sử dụng mã QR để kiểm soát việc giãn cách an toàn.

Đây là những thao tác mới khi khách hàng bước vào quán cà phê hay nhà hàng tại Mexico City.


Anh Antonio Mecalo – Người dân Mexico: “Công nghệ và điện thoại thông minh đã giúp tôi thông báo tới mọi người rằng mình đã đi những đâu. Chúng tôi cũng để lại dấu vân tay và từ đó, các cơ quan quản lý có thể tìm được những thông tin y tế cần thiết liên quan tới mỗi cá nhân.”



Quẹt QR code là một trong những quy định mới để kiểm soát dịch bệnh Covid 19, giúp các nhà chức trách quản lý được các địa điểm lưu trú của người dân.

Hình thức này đã được nhiều nước áp dụng và đạt được hiệu quả cao trong việc truy vết và ngăn chặn sự lây lan của virus. 



Bà Claudia Sheinbaum – Thị trưởng Mexico City: “Người dân nên hiểu rằng chúng tôi đang sử dụng mọi biện pháp để ngăn chặn sự lây ran của đại dịch này.”




Ngoài việc quét QR code, người Mexico còn được yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên ở những nơi công cộng và sau khi tiếp xúc với các đồ vật bên ngoài. 

Bộ Y tế Mexico cũng thông báo sẽ tiếp nhận lô vaccine đầu tiên 250.000 liều trong tháng 12 này và ưu tiên số 1 là dành cho các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...