Công nghệ 5G hỗ trợ các lớp học thực tế ảo

Thứ 2, 19/10/2020 | 14:54:17
900 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đã buộc nhiều trường đại học, cao đẳng, các lớp học phải chuyển sang giảng dạy trực tuyến. Và trường đại học Cô-ven-tri, Vương quốc Anh cũng không phải ngoại lệ. Các giáo viên ở đây đang ứng dụng mạng 5G với tốc độ vượt trội để hỗ trợ các lớp học thực tế ảo, nhằm giúp sinh viên tiếp thu kiến thức từ xa một cách hiệu quả nhất.

Đây là một tiết học giải phẫu đặc biệt. Không có học sinh ngồi tại lớp, chỉ có giảng viên với công nghệ thực tế ảo kết nối mạng 5G.


Trợ lý giáo sư Martyn Wyres – Đại học Coventry, Anh: “Chúng tôi phát trực tiếp tiết học giải phẫu thông qua công nghệ thực tế ảo. Học sinh có thể nhìn thấy các mạch máu, cơ, xương một cách sinh động hơn là những hình ảnh hay mô hình trong sách giáo khoa” 


Bắt đầu năm học 2020 này, các giáo viên tại trường đại học Coventry, Anh đã ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào việc giảng dạy kết hợp với mạng không dây 5G. Học viên có thể truy cập bài giảng trên bất kỳ thiết bị kết nối nào với tốc độ truy cập nhanh hơn, hình ảnh video ít bị lỗi và mượt mà hơn.


Trợ lý giáo sư Martyn Wyres – Đại học Coventry, Anh: "5G cho phép chúng tôi dạy học sinh trong nhiều môi trường khác nhau, vì vậy tất cả họ không nhất thiết phải ở trong cùng một lớp học. Chúng tôi có thể tương tác với họ và thảo luận hai chiều" 


Hiện tại, các sinh viên vẫn duy trì việc học tại trường và học trực tuyến. Công nghệ thực tế ảo với mạng 5G thực sự là giải pháp độc đáo trong thời gian giãn cách xã hội.


Cô Bethany Perry - Sinh viên khoa vật lý trị liệu: “Hiện tại, vì chúng tôi không có nhiều kinh nghiệm thực tế, và học với sách giáo khoa khá nhàm chán. Do đó, công nghệ thực tế ảo khiến tiết học thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều, và mặc dù học trực tuyến nhưng vẫn đạt hiệu quả”



Hiện tại, các lớp học thực tế ảo từ xa này không diễn ra thường xuyên, nhưng các giáo viên hy vọng công nghệ không dây sẽ cho phép họ khám phá các phương pháp giảng dạy sáng tạo hơn trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...