Robot AI phục vụ tại nhà hàng ở Hàn Quốc

Thứ 4, 16/09/2020 | 10:03:45
2,085 lượt xem

Một nhà hàng Italy ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc hiện đang triển khai một biện pháp đảm bảo giãn cách xã hội , đó là robot phục vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Robot này hứa hẹn sẽ giúp nhân viên và khách hàng tránh tiếp xúc gần trong mùa dịch.

"Aglio Kim", cao 1,25 mét, sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) do công ty viễn thông KT Corp của Hàn Quốc phát triển. Robot này được trang bị khay đựng thức ăn lên đến 30 kg, màn hình LCD và loa giao tiếp bằng cả tiếng Hàn Quốc và tiếng Anh. 

Khách hàng chỉ cần gọi món trên một chiếc máy tính bảng và ngay lập tức sẽ được robot phục vụ. Đặc biệt, robot này còn ứng dụng công nghệ SLAM có thể điều hướng và tránh chướng ngại vật một cách dễ dàng. 



Ông Lee Young-jin – Trưởng nhóm công nghệ AI, Công ty KT: "Chúng tôi đưa công nghệ 5G vào robot để tăng cường độ chính xác và bảo mật. Robot này cũng có thể giao thức ăn tới bốn bàn trong một lần với công nghệ A.I."


Theo các nhà phát triển, robot này là giải pháp hữu hiệu trong thời điểm dịch bệnh, giúp nhân viên và khách hàng tránh tiếp xúc trực tiếp với nhau.



Ông Lee Young-jin – Trưởng nhóm công nghệ AI, Công ty KT: “Khi người dân tăng cường các biện pháp giãn cách đảm bảo an toàn, chúng tôi đã quyết định phát triển một robot phục vụ dựa trên các công nghệ tự hành. Robot giúp nhân viên và khách hàng giao tiếp mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhau”


Theo quy định mới đây các nhà hàng và quán cà phê trong khu vực đông dân cư ở Seoul đã được phép mở cửa sau 9 giờ tối, nhưng khoảng cách giữa các bàn phải cách nhau 2 mét, tên và địa chỉ liên hệ của khách hàng cũng được ghi lại.

Với robot phục vụ, khách hàng có thể yên tâm thưởng thức các món ăn ngay tại nhà hàng.


Ông Lee Young-ho - Quản lý của nhà hàng Mad for Garlic: “cá biện pháp giãn cách xã hội đã được nới lỏng, số lượng khách đến nhà hàng có tăng lên một chút. Qua khảo sát, khách hàng thấy robot này khá độc đáo, lại an toàn trong mùa dịch. Họ có thể thưởng thức bữa ăn với tâm trạng thoải mái



Công ty KT cho biết đang lên kế hoạch cung cấp nhiều robot hơn cho các nhà hàng trong năm nay và sẽ công bố mô hình robot thứ hai có thể nhận diện giọng nói vào đầu năm sau.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...