Thị trường bất động sản Thụy Điển ứng dụng công nghệ livestream

Thứ 3, 05/05/2020 | 09:28:03
1,158 lượt xem

Giãn cách xã hội khiến thị trường bất động sản tại nhiều nơi đình trệ. Và để vực dậy lĩnh vực này, các nhà kinh doanh bất động sản tại Thụy Điển đã ứng dụng công nghệ livestreams tạo điều kiện cho khách hàng không cần tới tận nơi vẫn có thể quan sát được những căn nhà được rao bán.

Anh Daniel Fredricson, một nhân viên môi giới nhà đất, cho biết từ nhiều ngày nay, công việc của anh đã chuyển hẳn sang làm việc qua mạng bởi việc tụ tập đông người trong cùng một không gian là không phù hợp trong thời điểm dịch bệnh này.

Và để thúc đẩy doanh số bán nhà anh Daniel đã ứng dụng công nghệ phát trực tiếp (livestream) các căn nhà cần giao dịch tại vùng ngoại ô Bromma.

Anh cho biết, chỉ với 15 phút livestream, đã có 12 khách hàng quan tâm và để lại thông tin liên lạc chi tiết trước khi buổi đấu giá bất động sản chính thức diễn ra. Căn hộ đang được rao bán là một căn hộ rộng 43m2, trị giá 255 nghìn USD.


Anh Daniel Fredricson – Nhân viên môi giới bất động sản: Tại Thụy Điển có luật cấm quá 50 người tụ tập tại cùng một địa điểm. Căn hộ chúng ta đang đứng tại đây chỉ có diện tích hơn 40m2 và nó không thể chứa quá đông khách hàng tới xem. Nhưng bằng phương pháp livestream, chúng tôi có thể tiếp được rất nhiều lượt khách xem nhà cùng một lúc.


Thị trường nhà đất tại Thụy Điển luôn ăn nên làm ra trong nhiều năm trở lại đây. Thị trường này vốn chỉ chững lại vào thời kì khủng hoảng kinh tế 2008-2009, và giảm 10% vào năm 2017- đầu năm 2018. Cho tới nay, do dịch bệnh Covid-19, giao dịch trên thị trường cũng đang chững lại. 


Anh Daniel Fredricson – Nhân viên môi giới bất động sản: Đây là một chiến dịch mới cung cấp phương án cho những khách hàng lo lắng với viêc tiếp xúc với người lạ trong thời kì dịch bệnh. Đây là những nỗ lực nhằm giúp thị trường nhà đất tiếp tục hoạt động trong những ngày kinh tế xuống dốc.





Anh Ulrika Roos – Khách mua nhà: Chúng tôi đã quan sát căn nhà qua livestream và sau đó chúng tôi quyết định tham gia buổi đấu giá.




Nền kinh tế Thụy Điển đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ II. Chính phủ nước này dự kiến GDP của TĐ có thể giảm tới 7%. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...