Google Maps giới thiệu một số tính năng mới nhân kỷ niệm 15 năm ra đời

Thứ 6, 07/02/2020 | 16:01:31
887 lượt xem

Kỷ niệm 15 năm chặng đường hình thành và phát triển, 6/2/2005-6/2/2020, Google Maps đã giới thiệu một số tính năng mới hỗ trợ hoạt động điều hướng phù hợp với kỷ nguyên kỹ thuật số hiện nay.

Google đã tạo một giao diện mới cho ứng dụng cung cấp dịch vụ bản đồ số này cùng với một số tính năng cập nhật. Cụ thể, thanh công cụ "explore" của Google Maps tận dụng tính năng định vị trong điện thoại thông minh, đưa ra các ý kiến đánh giá và chi tiết liên quan đến các nhà hàng, cửa hàng, nhà hát và các tụ điểm khác. Trong khi đó, thanh công cụ "commute' trong ứng dụng này hứa hẹn sẽ cung cấp các tuyến đường đi để người sử dụng di chuyển một cách hiệu quả hoặc sử dụng phương tiện công cộng.

Trong nhiều năm gần đây, Google vẫn luôn thống lĩnh thị trường các ứng dụng điều hướng và việc "gã khổng lồ" công nghệ hãng liên tục đưa ra những bản cập nhật mới nhằm vượt mặt những đối thủ khác, trong đó có Apple. Năm ngoái, Google đã bổ sung tính năng dự báo mật độ người sử dụng xe buýt, tàu điện ngầm hoặc tàu hỏa.

Mỗi tháng, Google có thêm 1 tỷ người đăng ký sử dụng ứng dụng Google Maps. Hiện ứng dụng này cập nhật dữ liệu bản đồ của 220 nước và vùng lãnh thổ, cũng như cập nhật tình hình giao thông trực tuyến tại 171 nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...