Hàng Châu ứng dụng công nghệ xanh cho hệ thống xe bus công cộng

Thứ 2, 20/01/2020 | 15:14:19
652 lượt xem

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc, thành phố Hàng Châu đang nỗ lực xây dựng và phát triển hệ thống giao thông công cộng thông minh và thân thiện với môi trường. Tại đây, công nghệ thanh toán điện tử và nhiên liệu xanh đã được chính quyền ứng dụng cho hệ thống xe bus và nhận được sự hưởng ứng từ phía người dân.

Đã 23 năm Anh Kong Shendong làm nghề lái xe bus tại thành phố Hàng Châu. Và ngày nay, thay vì những chiếc xe bus chạy dầu như trước kia, chuyến xe bus 28 này đã chuyển sang chạy điện – nguồn năng lượng thay thế, thân thiện với môi trường.



Anh Kong Shendong – Tài xế xe bus: Hàng Châu đã chuyển sang hệ thống xe bus điện thân thiện với môi trường. Khi chạy, tiếng động cơ cũng rất êm, không ầm ĩ như những chiếc xe chạy dầu trước kia. Thậm chí ngay cả khi chạy điều hòa trên xe bus, nó cũng không xả nhiều khói như những chiếc xe đời cũ.


Một điều đặc biệt nữa đối với các phương tiện giao thông công cộng tại Hàng Châu, là công nghệ thanh toán bằng mã Qrpay tiện dụng giúp các hành khách đi xe bus không cần tiền mặt, tiết kiệm thời gian thanh toán.


Anh Xing Zheming - Phóng viên CGTN: Nếu như trước đây, bạn thường phải chuẩn bị tiền mặt, tiền lẻ để đi xe bus, hay bạn là du khách từ nơi khác đến, không mua vé tháng xe bus tại thành phố Hàng Châu, bạn chỉ đơn giản dùng mã thanh toán QR pay để thanh toán cho mọi chuyến đi.



Chỉ với một động tác chạm nhẹ, khi đèn trên xe bus, kèm tiếng chuông thông báo cho biết bạn đã thanh toán xong và tận hưởng chuyến đi.



Ông Zhang Wei – Giám đốc Bộ phân Giao thông công cộng tại Ant Financial: Chúng tôi đã lắp đặt hệ thống thanh toán điện tử thuận tiện trên mọi chuyến xe bus ở Hàng Châu và tiến tới lắp đặt trên các chuyến tàu điện ngầm, và cả các dịch vụ cho thuê xe đạp. hi vọng với thay đổi nhỏ này, sẽ góp phần giúp mang lại cuộc sống tiện lợi và thông minh hơn cho các hành khách.

Hàng Châu đã đầu tư rất nhiều vào cải thiện hệ thống giao thông công cộng, đặc biệt chú trọng việc sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường và cải cách phương thức thức thanh toán nhằm đưa thành phố này trở thành điểm đến thông minh và thân thiện với khách du lịch, và các nhà đầu tư.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...