Tái chế vỏ hạt cà phê thành linh kiện ô tô

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:46:47
624 lượt xem

Hãng sản xuất ô tô Ford cùng với Tập đoàn kinh doanh đồ ăn nhanh McDonald’s tuyên bố đang hợp tác để sản xuất linh kiện ô tô từ vỏ hạt cà phê. Đây được đánh giá là một kế hoạch nhằm hạn chế khai thác các tài nguyên của Trái đất, đồng thời tái chế rác thải hữu cơ.

Sản phẩm thử nghiệm đầu tiên được tạo ra từ loại nguyên liệu mới này là hốc đèn pha ô tô. Công thức để tạo nên sản phẩm bao gồm vỏ ngoài của hạt cà phê, vốn bị bóc tách và loại bỏ trong quá trình rang xay, cùng với nhựa tổng hợp.

Theo nhóm nghiên cứu, vỏ hạt cà phê sẽ là nguyên liệu thay thế cho bột talc (tan) – một khoáng vật được khai thác từ đất và là nguồn khoáng vật không thể tái tạo.


Bà Debbie Mielewski – Trưởng nhóm kỹ thuật vật liệu bền vững hãng Ford: “Nguyên liệu từ vỏ cà phê có ưu điểm là khiến hốc đèn pha trở nên nhẹ hơn và bền hơn. Thậm chí phần hốc đèn pha sẽ chịu nhiệt tốt hơn và không bị biến dạng do nhiệt khi được sản xuất bằng nguyên liệu này.”



Ford đang có kế hoạch tận dụng vỏ cà phê để chế tạo nhiều linh kiện ô tô khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...