Mua sắm lành mạnh nhờ phân tích DNA

Thứ 5, 07/11/2019 | 10:03:00
440 lượt xem

Một ứng dụng điện thoại có thể "dẫn đường" người dùng đến với những lựa chọn thực phẩm lành mạnh nhất và phù hợp nhất với sức khỏe của người đó, dựa trên phân tích DNA của người dùng. Ứng dụng trong mơ này đang được phổ cập tại Anh với mong muốn tối ưu hóa công nghệ phục vụ cho sức khỏe.

Với dịch vụ của công ty DNA Nudge, chỉ trong vòng chưa đầy một giờ, khách hàng có thể được phân tích bộ gien của mình và biết về những nguy cơ bệnh tật mà họ có khả năng mắc phải. Khách hàng sau đó có thể dùng một chiếc vòng tay hoặc ứng dụng điện thoại của công ty để quét các thực phẩm tại siêu thị. 

Sản phẩm sẽ nhận ánh sáng xanh nếu nó phù hợp với tình trạng sức khỏe của người dùng và ánh sáng đỏ trong trường hợp ngược lại. Trong trường hợp đó là sản phẩm không phù hợp, người dùng sẽ được gợi ý một số phương án thay thế lành mạnh hơn.

Dịch vụ này được phát triển dựa trên công trình nghiên cứu của trường Imperial College London, với mong muốn giúp con người xây dựng thói quen sống lành mạnh và hạn chế bệnh tật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...