BP thử nghiệm công nghệ tái chế nhựa nhiều lần

Thứ 6, 25/10/2019 | 14:56:41
515 lượt xem

Tập đoàn dầu khí BP của Anh đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy trị giá 25 triệu USD tại Mỹ để thử nghiệm công nghệ mới, cho phép tái chế nhiều lần các loại chai và hộp đựng thực phẩm bằng nhựa.

Mỗi năm thế giới sử dụng tới 27 triệu tấn chất nhựa PET, sản xuất ra 23 triệu tấn chai thành phẩm. Tuy nhiên, chỉ 60% số lượng chất PET đã qua sử dụng này được tái chế và chủ yếu chỉ tái chế một lần rồi được đưa đi chôn vào đất hoặc đốt do quy trình tái chế cũng để lại rất nhiều tạp chất.

Còn với công nghệ mới, có tên gọi là Infinia, PET đã qua sử dụng được chuyển hóa thành một loại nguyên liệu nhựa hoàn toàn mới, có thể được tái chế nhiều lần.

Dự kiến, công nghệ Infinia sẽ được thử nghiệm tại nhà máy mới của BP trước khi quyết định thương mại hóa. Nếu thành công, hứa hẹn sẽ tạo ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp tái chế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...