Thu nhập hàng trăm triệu đồng từ mô hình ương Cua, Ngao giống

Thứ 7, 01/06/2019 | 09:09:05
924 lượt xem

Từ việc phải mua giống thủy sản về nuôi, sau nhiều năm mày mò nghiên cứu, đến nay ông Vũ Công Đình, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải đã tự sản xuất được các giống cua, ngao chất lượng, cung cấp cho người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Không dừng lại ở đó, ông Đình còn cải tạo vùng đầm bãi hoang, làm giàu từ nuôi trồng thủy sản, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Gắn bó với nuôi thủy sản gần 20 chục năm nay, ông Vũ Công Đình, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải từng lặn lội đi nhiều tỉnh thành ở trong Nam, ngoài Bắc để tìm mua con giống. Ông Đình cho biết, vì vận chuyển xa, lại không hợp với khí hậu, nguồn nước nên tỷ lệ sống giảm đi rõ rệt, chi phí cao mà nhiều khi nguồn giống còn không đảm bảo. 

Ông Vũ Công Đình - xã Đông Minh, huyện Tiền Hải: Mình đi lại như thế xa xôi mà chất lượng con giống kém. Vì thế, sau nhiều lần đi học hỏi, tôi quyết tâm tự sản xuất con giống. Ban đầu chỉ đạt 5%, nhưng dần dần nghiên cứu và áp dụng khoa học kỹ thuật, tỷ lệ đạt hiện nay cao lên đến 20-30%.

Không chỉ sản xuất tôm, cua giống, đến nay ông Đình còn ương nuôi cả ngao giống. Nếu như trước đây khi mua giống, vận chuyển không đảm bảo kỹ thuật sẽ dẫn đến con giống chết hoặc kém chất lượng. Thì nay chủ động sản xuất được nguồn giống tại chỗ, tỷ lệ sống đã tăng gấp 2 đến 3 lần. Mỗi năm, cơ sở của ông Đình cung ứng ra thị trường hàng triệu con cua giống và 1-2 tỷ con ngao giống. Chủ yếu cung cấp cho bà con trong vùng và các tỉnh lân cận. 

Ông Vũ Công Đình - xã Đông Minh, huyện Tiền Hải: Có một điều mình vẫn còn trăn trở là bởi lượng giống này còn quá khiêm tốn so với nhu cầu của người dân. Việc cung cấp giống chỉ đạt 20% con giống của địa phương thả hàng năm thôi. Phải làm cách nào đó nâng cao cả về chất lượng và số lượng giống cho bà con.

Việc sản xuất thành công giống thủy sản nước mặn đã giúp gia đình ông Đình làm giàu trên chính quê hương. Mỗi năm thu lãi từ 400 đến 500 triệu đồng. Đây là tín hiệu vui mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế thủy sản cho nhiều gia đình ở huyện Tiền Hải./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...