EU ra mắt cổng thông tin kinh tế xanh

Thứ 7, 21/05/2022 | 10:00:23
659 lượt xem

Cổng thông tin kinh tế xanh của Liên minh châu Âu (EU), một nền tảng phổ biến kiến thức mới về nền kinh tế xanh bền vững, đã chính thức ra mắt. Đây là cổng thông tin cho các hoạt động liên quan đến đại dương, dữ liệu kinh tế - xã hội và khoa học mới nhất phục vụ lợi ích của cộng đồng dân cư ven biển.

Theo thông cáo của Ủy ban châu Âu về nền kinh tế xanh bền vững, cổng thông tin sẽ kích thích trao đổi hợp tác vì việc sử dụng bền vững môi trường biển. Trong khi đó, Cao ủy châu Âu phụ trách đại dương và thủy sản cho biết cổng thông tin kinh tế xanh mới này “sẽ lấp đầy khoảng trống kiến thức hiện tồn tại trong lĩnh vực này và giúp các doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan đưa ra quyết định sáng suốt trong việc thực hiện các dự án của họ.” 

Trước đó, ngày 18/5, Ủy ban châu Âu đã công bố báo cáo kinh tế xanh hằng năm của EU, xác nhận rằng lĩnh vực này đang trên đà phát triển và nó góp phần vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Trong 10 năm kể từ năm 2009, tổng giá trị gia tăng của lĩnh vực kinh tế xanh tăng hơn 20%, trong khi lợi nhuận gộp tăng 22% và tổng doanh thu tăng 15%. Trong năm 2019, lĩnh vực năng lượng tái tạo biển có số lượng việc làm tăng 17% so với năm 2018.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...