Australia kêu gọi tái ban hành quy định đeo khẩu trang bắt buộc

Thứ 6, 20/05/2022 | 21:57:58
472 lượt xem

Australia hiện là một trong những quốc gia có số ca nhiễm mới bệnh COVID-19 trong ngày cao nhất thế giới. Trong bối cảnh dịch cúm mùa đông đang tới gần, các bác sỹ và chuyên gia y tế của nước này đã lên tiếng kêu gọi chính phủ và các chính quyền địa phương cần khẩn trương tái áp dụng quy định đeo khẩu trang bắt buộc, để đề phòng nguy cơ bệnh COVID-19 kết hợp cúm lan rộng tại một số địa phương.

Theo thống kê của Cơ quan Thống kê Australia (ABS), vào tuần trước, khoảng 78% người có mặt tại các khu vực công cộng của các bang đông dân như Victoria, New South Wales… là có đeo khẩu trang, ít hơn đáng kể so với con số 90% của tháng 3/2022.

Tiến sỹ Mark Duncan Smith – Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Australia tại bang Tây Australia cảnh báo số người nhiễm mới bệnh COVID-19 tại “xứ chuột túi” vẫn trên đà tăng cao, đặc biệt là khi nước này đang bước vào mùa đông, thời điểm thường xuất hiện dịch cúm mùa nghiêm trọng.

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, mùa cúm năm nay tại Australia có thể sẽ tồi tệ hơn so hai năm trước. Vì vậy tái áp đặt quy định đeo khẩu trang là bắt buộc trên các phương tiện công cộng, trên xe taxi, tại sân bay, bệnh viện, tòa án, trung tâm chăm sóc người già và một số các khu vực công cộng. 

Mặc dù là một trong những quốc gia có độ phủ vaccine ngừa COVID-19 nhiều nhất thế giới, nhưng rõ ràng virus SAR-CoV-2 vẫn đang khiến nhiều người dân Australia bị ốm, thậm chí là tử vong, đặc biệt với một số người có vấn đề về sức khỏe.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...