Nhiều nước nới lỏng hạn chế đón khách quốc tế

Thứ 7, 25/09/2021 | 16:20:35
249 lượt xem

Trong bối cảnh các nước trên thế giới bắt đầu chuyển sang hướng sống chung an toàn với đại dịch COVID-19, nhiều nước châu Á đang dần nới lỏng các hạn chế để mở cửa đón du khách quốc tế, nhằm nỗ lực hồi sinh ngành công nghiệp không khói vốn chịu tổn thất nặng nề sau 18 tháng bùng phát dịch.

Theo đó, Nepal nối lại việc cấp thị thực cho tất cả các khách du lịch đã tiêm đủ vaccine ngừa COVID-19, đồng thời dỡ bỏ quy định cách ly khi nhập cảnh đối với người nước ngoài đã tiêm phòng. Ấn Độ cũng dự định cấp miễn phí 500.000 thị thực du lịch để phục hồi ngành du lịch sau hơn một năm đóng cửa. 

Trước đó, từ hồi tháng 7, Sri Lanka cho phép du khách nước ngoài đã tiêm phòng được nhập cảnh mà không cần cách ly, nếu có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia cũng thí điểm mở cửa thành công tuần du lịch từ ngày 16-22/9 tại đảo du lịch nổi tiếng Langkawi, khi thu hút được hơn 12.000 du khách. 

Còn tại Melbourne, thành phố đông dân thứ hai của Australia, sáng kiến "Inside Out" sẽ cho phép người dân được nối lại các dịch vụ ăn uống, giải trí cũng như cuộc sống về đêm trên đường phố sau khi quy định phong tỏa sẽ được dỡ bỏ vào cuối tháng 10.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...