Covid-19 phủ bóng lên Eurovision 2021

Thứ 3, 18/05/2021 | 16:13:17
794 lượt xem

Dù đang bước vào những ngày chuẩn bị cuối cùng cho giải thưởng âm nhạc Eurovision 2021, nhiều đoàn ca sỹ vẫn phải trải qua thời gian cách ly khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần này song Eurovision 2021 đang đối mặt với những khó khăn của bóng ma Covid-19.

Bài hát dự thi của Malta trong cuộc thi tiếng hát Châu Âu Eurovision cuối cùng đã không xuất hiện trong buổi duyệt hôm thứ Hai do đoàn Malta lo ngại nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ các đối thủ nước khác.

Thành phố cảng của Hà Lan đang bước vào những ngày cuối cùng chuẩn bị cho cuộc thi Tiếng hát Eurovision 2021 sẽ diễn ra vào cuối tuần này.


Anh Martin Osterdahl –Ban tổ chức Eurovision: “Khi chúng tôi quyết định tập trung mọi người tại cảng Rotterdam để chuẩn bị cho cuộc thi Eurovision, chúng tôi vẫn ý thức rằng đại dịch có thể vẫn chưa dừng lại. Bởi vậy, chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án đảm bảo an toàn cho cuộc thi lần này.”


Cuối tuần qua, một số thành viên của đoàn Ba Lan và Iceland đã bị phát hiện dương tính với virus Sars-Cov-2. Các thành viên thuộc đoàn Romania ở cùng khách sạn với đoàn 2 đoàn trên và cả 3 đoàn đều đã bị cách ly tại chỗ.

39 quốc gia có đoàn tham gia giải Eurovision đều được yêu cầu test virus Sars-Cov-2 trước khi tham gia biểu diễn. Giải năm nay sẽ chỉ có khoảng hơn 3000 người hâm mộ tham dự và tất cả đều phải có kết quả âm tính với virus Sars-Cov-2 trước khi tham gia sự kiện.


Anh Martin Osterdahl –Ban tổ chức Eurovision: “Sâu khấu có mức chứa tối đa 15 nghìn người nhưng năm nay chúng tôi sẽ chỉ đón tối đa khoảng 3500 khán giả. Nhưng hy vọng rằng không khí vẫn đủ sôi động, bởi chúng tôi đã phát triển cả ứng dụng Eurovision qua điện thoại, cho phép người hâm mộ theo dõi và cổ vũ cho đội nhà từ xa.”


Cuộc thi Eurovision năm 2019 đã thu hút 200 triệu người theo dõi qua truyền hình. Giải thưởng năm 2020 đã phải hoãn lại do tình hình dịch bệnh căng thẳng. Năm nay ban tổ chức quyết tổ chức Eurovision với qui mô nhỏ và chủ yếu phát qua truyền hình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...