Liên hoan nghệ thuật chèo truyền thống huyện Vũ Thư năm 2021

Thứ 5, 29/04/2021 | 00:00:00
833 lượt xem

Chào mừng 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 131 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Chương trình liên hoan nghệ thuật chèo truyền thống huyện Vũ Thư năm 2021 đã chính thức khai mạc. Chương trình do trung tâm Văn hóa thể thao - thông tin tổ chức.

Chương trình liên hoan nghệ thuật chèo truyền thống huyện Vũ Thư năm 2021

Chương trình liên hoan nghệ thuật truyền thống huyện Vũ Thư được tổ chức hàng năm là nơi để các nghệ sĩ chèo không chuyên có cơ hội gặp gỡ giao lưu trao đổi kinh nghiệm, từng bước nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật chèo quần chúng.

Bà Lương Thị Bích Nhương - xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư:

“Khi đến với sân chơi của những người cao tuổi và những phong trào địa phương thì Câu lạc bộ chèo xã Việt Thuận chúng tôi từ đam mê của cá nhân đến phong trào tốt đẹp của địa phương, chị em chúng tôi mang hết lời ca tiếng hát, làn điệu chèo để ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác, ca ngợi quê hương.”


Tiết mục biểu diễn đặc sắc tại Chương trình liên hoan nghệ thuật chèo truyền thống huyện Vũ Thư năm 2021

Hơn 50 tiết mục hát chèo của 200 nghệ sĩ không chuyên đến từ 21 xã, thị trấn trong huyện Vũ Thư đã được lựa chọn biểu diễn trong buổi giao lưu với chủ đề ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Bà Vũ Thị Nhung, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư:

“Tôi muốn học hỏi nghệ thuật chèo của tỉnh Thái Bình, muốn giao lưu và thưởng thức các làn điệu chèo.”


Khán giả theo dõi Chương trình liên hoan nghệ thuật chèo truyền thống huyện Vũ Thư năm 2021

Cuộc thi là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa sâu sắc với mục đích mang nghệ thuật chèo đến gần hơn với công chúng. Chương trình giao lưu nghệ thuật chèo truyền thống để lại ấn tượng tốt đẹp với nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Anh Nguyễn Văn Quyết - Giám đốc trung tâm văn hóa thể thao – thông tin huyện Vũ Thư:

"Khi xây dựng kế hoạch diễn chèo này điều đầu tiên chúng tôi phải đảm bảo đúng nghệ thuật chèo truyền thống của quê hương Vũ Thư. Chương trình hát chèo nhằm tuyên truyền các ngày lễ lớn dân tộc, chủ đề tuyên truyền cho cuộc bầu cử sắp tới và nhằm khôi phục làn điệu chèo huyện Vũ Thư, góp phần giữ gìn bản sắc dân tộc.”


Tiết mục biểu diễn đặc sắc tại Chương trình liên hoan nghệ thuật chèo truyền thống huyện Vũ Thư năm 2021

Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ không chuyên thể hiện niềm tin yêu đối với nghệ thuật chèo, qua đó truyền tải những giá trị văn hóa sâu sắc của nghệ thuật chèo tới đông đảo khán giả, góp phần bảo lưu gìn giữ và quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Lan Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...