Hé lộ nhiều tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 19/04/2021 | 00:00:00
546 lượt xem

Vòng chung kết Cuộc thi tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình lần thứ 3 năm 2021 do Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh tổ chức đã phát hiện ra rất nhiều em thí sinh triển vọng và năng khiếu nghệ thuật. Tới dự có các đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen cho thí sinh Trần Năng Phúc đạt giải nhất cuộc thi

Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Trần Năng Phúc, học sinh Trường THCS Kỳ Bá (thành phố Thái Bình); giải nhì cho 3 thí sinh và trao giải 3 cho 4 thí sinh. Ngoài ra, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đoàn TNCSHCM tỉnh; Nhà hát chèo Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc Việt Nam cũng trao Kỷ niệm chương và Bằng khen cho các thí sinh tham gia và trao giấy chứng nhận cho cho thí sinh tiêu biểu đạt Giải triển vọng và Giải tiềm năng.

Nghệ sỹ nhân dân Thanh Ngoan – Giám đốc Nhà hát chèo Việt Nam:

“Tôi đánh giá cao cuộc thi, tạo cơ hôi cho các em học sinh, sinh viên, các em đã có màn trình diễn đầy ấn tượng, qua đó phát hiện và đào tạo nghệ thuật cho tỉnh. Tôi sinh ra ở Thái Bình nên đặc biệt thích thú với các tiêt mục chèo và thí sinh thể hiện làm tôi bất ngờ, hy vọng các em sẽ tiếp nối truyền thống của quê hương.”


Thí sinh tham gia biểu diễn trong đêm chung kết cuộc thi

Chương trình đã ghi dấu ấn với những màn trình diễn được dàn dựng công phu, bộc lộ tố chất, công sức luyện tập của các em. Vượt lên trên hết đó là tài năng nghệ thuật cũng như sự tự tin nỗ lực tập luyện giành giải thưởng cao của các thí sinh được trao giải tại cuộc thi.

Bà Hoàng Thị Mai Phương - Phường Đề Thám, Thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi rất thích thú với cuộc thi, các em thí sinh nhỏ tuổi nhưng thể hiện tốt và khá thành công tiết mục của mình và tôi hy vọng tỉnh tổ chức nhiều hơn những cuộc thi như thế này cho các em có sân chơi.”



Khán giả đến cổ vũ cho các thí sinh rất đông và hào hứng

Anh Nguyễn Danh Tuấn - xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ:

“Tôi đánh giá cao sân chơi này cho các em để các em thể hiện mình và cùng tiếp tục phấn đấu để trở thành tài năng nghệ thuật thực thụ.”


Thí sinh thi tiết mục hát chèo tại đêm chung kết cuộc thi

Cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình tạo nên một sân chơi lành mạnh, công bằng và mang ý nghĩa nhân văn đến các em, với tài năng trong nhiều môn nghệ thuật. Từ kết quả của đêm chung kết, cuộc thi sẽ là bệ phóng để phát hiện ra nhiều tài năng trẻ trong tương lai.

Bà Vũ Thị Nga - Giám đốc Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình:

“Mục đích tổ chức mong muốn tìm kiếm nhiều tài năng và đào tạo các em trở thành những có năng khiếu và nối tiếp truyền thống của quê hương cũng như tự tin hơn trong cuộc sống.”


Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Sở VHTTDL trao Bằng khen cho các thí sinh

Hy vọng những mầm non nghệ thuật này tiếp tục được bồi dưỡng, đào tạo sẽ trở thành những tài năng nghệ thuật cho tỉnh và cho đất nước.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...