Nhiều lực lượng tham gia diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ 7, 15/07/2023 | 00:00:00
895 lượt xem

Sáng 14/7, tại Trung tâm thương mại Go Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia của 165 người và 16 phương tiện cơ giới các loại thuộc nhiều lực lượng.

Cuộc diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023 có quy mô đặc biệt bởi cuộc diễn tập được thực hiện tại một trung tâm thương mại lớn đó là siêu thị Go Thái Bình. Nơi đây thường có rất đông người dân đến mua sắm hàng hóa nên cuộc diễn tập đã rất chú trọng đến việc cứu nạn cứu hộ, sơ tán người dân nhanh chóng ra khỏi khu vực cháy.

Theo tình huống giả định, vào lúc 8h30 phút ngày 14/7/2023, cháy xảy ra tại cửa hàng Pizza Hut, tầng 1 Trung tâm Thương mại Go Thái Bình, do sự cố đường ống dẫn gas, khí gas thoát ra gặp đường điện gây cháy. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, hệ thống chữa cháy tự động của tầng 1 đang trong quá trình duy tu bảo dưỡng nên không hoạt động, do đó đám cháy phát triển mạnh, cháy lan vào các vật liệu dễ cháy trong cửa hàng, gây cháy lớn và cháy lan sang các quán bên cạnh. Đám cháy bao trùm 1 phần của tầng 1, tỏa ra nhiều khói, rồi lan ra các tầng bên trên, hệ thống hút khói không kịp hút ra ngoài, gây khó khăn trong việc thoát nạn của nhân viên và khách hàng trong Trung tâm thương mại. 

Sau khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở nhanh chóng báo cháy cho lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ qua số 114 và tiến hành sơ tán, hướng dẫn thoát nạn, tìm kiếm cứu nạn tại các tầng.

Cuộc diễn tập được chia thành 3 giai đoạn, các giai đoạn đều được vận hành trơn tru trong quá trình diễn tập, bảo đảm như kế hoạch đề ra như việc sử dụng vòi lăng phun nước, sơ tán người và tài sản, cấp cứu người bị nạn ngay tại chỗ. Cuộc diễn tập đã huy động nhiều lực lượng của Công an tỉnh, Công an thành phố Thái Bình và các nhân viên Trung tâm thương mại Go! Thái Bình.

Qua diễn tập thực tế với nhiều tình huống cùng những chia sẻ chi tiết từ lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp của Công an tỉnh, các cán bộ nhân viên Trung tâm thương mại GO! Thái Bình đã tiếp thu được những những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có sự cố xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức trong việc phòng ngừa cháy nổ./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...