Nền tảng công chứng trực tuyến đầu tiên ra mắt

Thứ 2, 26/04/2021 | 14:45:59
912 lượt xem

Sáng 23/4, nền tảng công chứng trực tuyến đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thực hiện chức năng kết nối khách hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ công chứng trên cả nước đã chính thức được giới thiệu tại “Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam ” do Bộ TT&TT tổ chức.

Nền tảng công chứng trực tuyến CCOL ra đời với định hướng thực hiện trọn vẹn các dịch vụ công chứng trên môi trường trực tuyến. Đồng thời cho phép các tổ chức cung cấp dịch vụ công chứng quản trị hoạt động như doanh nghiệp độc lập. Bằng những thao tác đơn giản người dùng dễ dàng chụp ảnh tạo hồ sơ công chứng, lựa chọn công chứng viên để giao hồ sơ nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật. Hệ thống cũng sẽ liệt kê đầy đủ các thủ tục, giấy tờ mà người dùng cần chuẩn bị, trước khi mang bản chính đến để công chứng viên kiểm tra, đối chiếu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tránh việc phải đi lại nhiều lần. Nền tảng này cũng giúp các cơ quan nhà nước thực hiện công tác giám sát nhanh chóng. 

Ngay tại lễ ra mắt hàng chục người đã bình chọn công khai cho nền tảng này trong đó 60% đánh giá tốt, đáp ứng nhu cầu nhiều người và không có bình chọn nào cho rằng không cần thiết./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...