Quốc tế phản ứng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ 6, 17/03/2023 | 09:57:48
212 lượt xem

Ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo vào sáng 14/3, giới chức Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã lên tiếng bày tỏ quan ngại đồng thời lên tiếng chỉ trích động thái mới nhất của Bình Nhưỡng.

Trong thông cáo báo chí, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho rằng hành động của Triều Tiên làm ảnh hưởng tới hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng lập tức dừng các vụ phóng tên lửa.

Phát biểu với các phóng viên, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno nhận định, Triều Tiên có thể sẽ có các hành động “khiêu khích” hơn nữa, bao gồm các vụ thử tên lửa các loại hoặc thử hạt nhân.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương của Mỹ nhận định các vụ phóng mới của Triều Tiên không gây nguy cơ đe dọa trực tiếp đến người dân hay lãnh thổ Mỹ hoặc các đồng minh, tuy nhiên gây bất ổn tình hình khu vực. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ thì chỉ trích Bình Nhưỡng đã vi phạm các nghị quyết của HĐBA LHQ.

Trước đó, JCS cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) về phía bờ biển phía Đông nước này vào sáng sớm cùng ngày. Các tên lửa được phóng từ khu vực Dang-guôn (Jangyon) thuộc tỉnh Nam Hoang-hê (Hwanghae) và bay được quãng đường khoảng 620 km.

Vụ phóng nêu trên được thực hiện trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc vừa bắt đầu cuộc tập trận thường niên kéo dài 11 ngày mang tên "Lá chắn Tự do", hành động bị Triều Tiên coi là nhằm vào nước này. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tập trận và huấn luyện theo đúng kế hoạch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...