Liên tiếp các vụ lật thuyền người di cư

Thứ 3, 14/03/2023 | 10:17:22
332 lượt xem

Trong 24 giờ qua, đã xảy ra liên tiếp các vụ lật thuyền di cư khiến nhiều người thiệt mạng hoặc mất tích. Tại Mỹ, vụ lật thuyền ngoài khơi thành phố San Diego, bang California đã khiến 8 người thiệt mạng, trong khi hàng chục người di cư từ Libya hiện đang mất tích ngoài khơi Địa Trung Hải.

Nhà chức trách Mỹ hôm 13/3 cho biết ít nhất 8 người thiệt mạng sau khi 2 chiếc xuồng cao su đánh cá bị lật ngoài khơi thành phố San Diego. Khi tới hiện trường, các nhân viên cứu hộ tìm thấy một số thi thể bị sóng đánh dạt lên bờ, nằm rải rác trong khu vực rộng khoảng 370m. Các xuồng cao su chở người này bị tình nghi thuộc các băng nhóm buôn người. Theo truyền thông sở tại, có thể có tới 18 người trên 2 xuồng này. 

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cho biết khoảng 30 người di cư đã mất tích và có khả năng đã chết đuối sau khi thuyền chở họ bị lật ngoài khơi Libya trong điều kiện thời tiết xấu. Đã có 17 người được cứu sống. Thảm họa mới nhất trên Địa Trung Hải này xảy ra 2 tuần sau vụ đắm tàu ngoài khơi Calabria, khiến ít nhất 76 người di cư thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...