Saudi Arabia thành lập hãng hàng không quốc gia mới

Thứ 2, 13/03/2023 | 14:38:23
746 lượt xem

Hôm 12/3, A-rập Xê-út công bố sẽ thành lập một hãng hàng không quốc gia mới, trong khuôn khổ kế hoạch đưa Riyadh trở lại là một trung tâm hàng không toàn cầu cạnh tranh với các trung tâm khác trong khu vực như Dubai và Doha.

Theo hãng thông tấn chính thức SPA, hãng hàng không mới, mang tên Riyadh Air, đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ triển khai các chuyến bay đến hơn 100 điểm đến trên toàn thế giới. Riyadh Air cũng dự kiến sẽ sử dụng các máy bay tân tiến nhất. Cựu Giám đốc hãng hàng không Etihad Airways được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Riyadh Airway.

Bộ Giao thông A-rập Xê-út cho biết hãng hàng không Riyadh Air là dự án mới nhất trong loạt dự án được đặt ra nhằm "củng cố vị thế" của A-rập Xê-út như một trung tâm hàng không quốc tế và trung tâm logistics toàn cầu.          

 Vương quốc vùng Vịnh này đang theo đuổi mục tiêu hàng không đầy tham vọng, được đề ra trong chương trình cải cách "Tầm nhìn 2030" do Thái tử Mohammed bin Salman khởi xướng. Các mục tiêu được đề ra trong lĩnh vực hàng không bao gồm tăng gấp 3 lần lưu lượng hành khách hằng năm đạt 330 triệu người vào cuối thập kỷ này, cũng như đảm bảo vận chuyển trung bình 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Được biết, Quỹ đầu tư công A-rập Xê-út sở hữu Riyadh Air sắp đạt được một thỏa thuận mua máy bay trị giá 35 tỷ USD với hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...