Quốc hội Liban lần thứ 7 không bầu được Tổng thống mới

Thứ 6, 25/11/2022 | 14:33:00
326 lượt xem

Hôm qua 24/11, Quốc hội Li-băng lại một lần nữa không bầu được Tổng thống mới. Đây cũng là lần thứ 7 cơ quan lập pháp Li-băng không thể bầu được người kế vị ông Mi-chen A-un, người đã kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống từ cuối tháng 10 vừa qua.

Trong phiên họp đầu tiên với sự tham gia của 110 nghị sĩ trong tổng số 128 nghị sĩ quốc hội, không ứng cử viên nào nhận được sự ủng hộ của đa số 2/3 nghị sĩ để giành chiến thắng. Ứng cử viên sáng giá nhất là Michel Mouawad vẫn dẫn đầu song chỉ nhận được 42 phiếu ủng hộ. Trong khi đó, phiên họp thứ hai không được tổ chức vì không có đủ số nghị sĩ tối thiểu tham gia.

Nỗ lực tìm người kế nhiệm ông Aoun liên tục thất bại trong bối cảnh Li-băng đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính nghiêm trọng chưa từng có, vốn đã đẩy phần lớn người dân nước này vào tình cảnh nghèo đói kể từ năm 2019. 

Trong thời gian vị trí Tổng thống bị bỏ trống, quyền lực sẽ tập trung ở Nội các. Tuy nhiên, chính phủ lâm thời được thành lập từ tháng 5 không có thẩm quyền thúc đẩy những chương trình cải cách sâu rộng theo yêu cầu của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nhằm đảm bảo khoản vay trị giá hàng tỷ USD từ định chế tài chính đa phương này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...