EP chấp thuận gói hỗ trợ Ukraine

Thứ 6, 25/11/2022 | 00:00:00
287 lượt xem

Ngày 24/11, Nghị viện châu Âu (EP) đã chấp thuận gói hỗ trợ tài chính của Liên minh châu Âu (EU) dành cho Ukraine trong năm 2023 với trị giá 18 tỷ euro, tức khoảng 18,7 tỷ đô la Mỹ.

Gói viện trợ này sẽ hỗ trợ cho việc vận hành các dịch vụ công thiết yếu, ổn định kinh tế vĩ mô và khôi phục các cơ sở hạ tầng trọng yếu tại Ukraine. 

Tuy nhiên, kế hoạch này hiện vấp phải sự phản đối của Hungary. Hungary khẳng định không chấp nhận việc EU đi vay để đóng góp cho gói viện trợ Ukraine. Thay vào đó, Budapest có kế hoạch hỗ trợ song phương cho nước này.

Một quan chức ngân sách hàng đầu của EU cho rằng Hungary ngăn cản kế hoạch viện trợ của khối cho Ukraine nhằm tạo sức ép buộc liên minh này giải ngân hàng tỷ euro cho Budapest. 

Các nghị sĩ EP cũng kêu gọi Ủy ban châu Âu (EC) không thay đổi quan điểm trước sức ép của Hungary. Theo kế hoạch, EC sẽ đưa ra quyết định về vấn đề này vào ngày 6/12 tới. 

Kể từ đầu năm 2022 đến nay, EU đã viện trợ cho Ukraine 6,5 tỷ euro (6,77 tỷ USD).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...