Khủng hoảng năng lượng và địa chính trị kéo dài tại châu Âu

Thứ 6, 25/11/2022 | 14:33:19
441 lượt xem

Truyền thông Anh ngày 24/11 cảnh báo cuộc khủng hoảng năng lượng và địa chính trị sẽ tiếp tục kéo dài tại châu Âu, dẫn tới nguy cơ làm suy yếu và đe dọa vị thế toàn cầu của châu lục.

Theo Tạp chí The Econonomist, châu Âu đã thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm trong việc giúp đỡ Ukraine và sẵn sàng trả giá đắt cho nỗ lực này. Tuy nhiên, việc siết chặt kinh tế nghiêm trọng sẽ đặt ra phép thử cho sức chống chịu của châu Âu vào năm 2023 và cả những năm sau nữa. Ngày càng có nhiều người lo ngại rằng việc xây dựng lại hệ thống năng lượng toàn cầu, chủ nghĩa dân túy kinh tế của Mỹ và những rạn nứt địa chính trị đe dọa khả năng cạnh tranh về lâu dài của Liên minh châu Âu (EU) và các nước không phải là thành viên, trong đó có Anh. Không chỉ sự thịnh vượng của châu lục bị đe dọa mà sức mạnh của liên minh xuyên Đại Tây Dương cũng bị ảnh hưởng.

The Econonomist cho rằng mặc dù vài tuần qua có nhiều tín hiệu tốt như giá năng lượng đã giảm so với mùa Hè và thời tiết thuận lợi giúp các kho dự trữ khí đốt được nạp gần đây, song cuộc khủng hoảng năng lượng vẫn đang tiềm ẩn những nguy cơ. Giá khí đốt cao gấp 6 lần so với mức trung bình trong dài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...