Ukraine khẳng định lập trường trong đàm phán với Nga

Thứ 3, 24/05/2022 | 17:13:56
590 lượt xem

Ngày 24/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Tổng thống Vladimir Putin là lãnh đạo cấp cao duy nhất của Nga mà ông sẵn sàng gặp mặt để thảo luận nhằm giải quyết tình hình xung đột hiện nay.

Phát biểu trực tuyến tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ, Tổng thống Zelensky cho biết , việc tổ chức các cuộc đàm phán với Nga đang trở nên khó khăn hơn và ông sẽ không đối thoại với bất cứ lãnh đạo cấp cao nào của Nga, ngoại trừ Tổng thống Vladimir Putin. Theo đó, nếu một hội nghị thượng đỉnh Ukraine-Nga được tổ chức thì vấn đề duy nhất được đưa ra thảo luận là chấm dứt xung đột.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh trước đó, Trưởng đoàn đám phán của Nga nhấn mạnh Moskva sẵn sàng nối lại đàm phán cũng như chưa bao giờ khước từ đối thoại và quyết định về vấn đề này hiện thuộc về Kiev. 

Đàm phán giữa Nga và Ukraine đã đình trệ từ cuối tháng 3 vừa qua sau khi hai nước chưa thể thu hẹp bất đồng. Nga nhấn mạnh đàm phán không tiến triển một phần do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine, trong khi Kiev cho rằng Moskva không sẵn sàng rút quân trở lại vị trí trước thời điểm tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. 

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...