Nga thể hiện thiện chí tiếp tục đàm phán với Ukraine

Thứ 2, 23/05/2022 | 20:37:12
527 lượt xem

Liên quan đến tiến trình hòa đàm với Ukraine, Trưởng đoàn đàm phán của Nga ngày 22/5 cho biết Moskva sẵn sàng nối lại đàm phán với Kiev, song việc đó phụ thuộc vào quyết định của Ukraine.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Belarusian TV, ông Vladimir Medinsky nêu rõ Moskva chưa bao giờ khước từ đối thoại và việc nối lại hòa đàm hiện phụ thuộc vào quyết định của phía Ukraine.

Ông Medinsky đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh tiến trình hòa đàm giữa 2 bên hiện đang giậm chân tại chỗ do chưa thể khỏa lấp những bất đồng. Phía Nga cho rằng tiến trình này bị đình trệ một phần là do các nước thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp vũ khí cho Ukraine với tổng trị giá lên tới hàng tỷ USD. Trong khi đó, Kiev cho rằng thỏa thuận bế tắc là do Nga không sẵn sàng rút các lực lượng trở lại vị trí như trước ngày 24/2, thời điểm Moskva phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

Trước đó, hai bên đã tiến hành nhiều vòng đàm phán, trong đó vòng đàm phán mới nhất diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 29/3 giữa Ngoại trưởng hai nước. Hai bên cho biết phải tạm ngừng đàm phán vì không đạt được bất kỳ tiến triển đáng kể nào.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...