Anh công bố kế hoạch điều chỉnh Nghị định thư Bắc Ireland

Thứ 4, 18/05/2022 | 00:00:00
873 lượt xem

Hôm 17/5, Anh đã thông báo kế hoạch ban hành một đạo luật nhằm thay đổi một số nội dung của Nghị định thư Bắc Ai-len, vốn là một phần quan trọng của thỏa thuận thương mại hậu Brexit giữa Anh và EU. Tuy nhiên, kế hoạch này đã ngay lập tức vấp phải sự phản ứng của Brussels.

Phát biểu trước Quốc hội, Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết dự luật này sẽ được ban hành trong vài tuần tới, đồng thời khẳng định động thái của London không vi phạm luật pháp quốc tế và sẽ giúp duy trì hòa bình khu vực.

Phản ứng về kế hoạch này, EU nhấn mạnh các hành động đơn phương trái với một thỏa thuận quốc tế là không thể chấp nhận được, khẳng định “sẽ phản ứng bằng mọi biện pháp” nếu London đơn phương thay đổi Nghị định thư Bắc Ireland.

Nghị định thư Bắc Ireland là một phần của Thỏa thuận Brexit, nhằm tránh thiết lập đường biên giới cứng giữa vùng Bắc Ireland của Anh và Cộng hòa Ireland - quốc gia thành viên EU, mà vẫn đảm bảo hàng hóa từ Anh sang EU phù hợp các tiêu chuẩn của thị trường chung châu Âu. Theo đó, các bên nhất trí thiết lập các điểm kiểm soát hàng hóa từ các vùng còn lại của Anh sang Bắc Ireland.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...