Hungary nêu điều kiện không cản trở lệnh trừng phạt của EU

Thứ 3, 17/05/2022 | 10:04:20
454 lượt xem

Hungary sẽ không cản trở các lệnh trừng phạt Nga của Liên minh châu Âu (EU) nếu các lệnh trừng phạt này không gây nguy cơ cho an ninh năng lượng của Hungary. Đây là phát biểu của Thủ tướng Hungary Vích-to Ô-ban tại Quốc hội nước này.

 Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Hungary cũng nêu viễn cảnh về một "kỷ nguyên suy thoái" ở châu Âu trong bối cảnh khu vực này đang vật lộn với giá năng lượng và lạm phát tăng cao do cuộc xung đột ở Ukraine. Nhà lãnh đạo này nhấn mạnh cuộc xung đột ở Ukraine, chính sách trừng phạt Nga của EU đã tạo ra một cuộc khủng hoảng năng lượng. 

Cùng ngày, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nhận định nước này sẽ tốn 15-18 tỉ euro (16-19 tỉ USD) để chuẩn bị cho nền kinh tế không nhập khẩu dầu mỏ Nga theo một gói đề xuất trừng phạt của EU nhằm vào Nga.

EU dự định áp đặt gói trừng phạt thứ 6 nhằm vào Nga, trong đó có kế hoạch loại bỏ dần dầu thô nhập khẩu từ Nga trong vòng 6 tháng và các sản phẩm dầu tinh luyện vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Hungary cùng các quốc gia Đông Âu phụ thuộc lớn vào nguồn cung dầu mỏ từ Nga, không ủng hộ gói trừng phạt này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...