Đạt thỏa thuận sơ tán binh sĩ khỏi nhà máy thép Azovstal

Thứ 3, 17/05/2022 | 00:00:00
439 lượt xem

Bộ Quốc phòng Nga hôm 16/5 thông báo đã đạt được một thỏa thuận đưa những binh sĩ Ukraine bị thương ra khỏi nhà máy thép A-dốp-xtan ở thành phố cảng Ma-ri-u-pon của Ukraine.

Bộ trên cũng lưu ý một lệnh ngừng bắn đã được ban hành trong thời gian diễn ra hoạt động sơ tán và binh sĩ Ukraine bị thương sẽ được đưa tới một cơ sở y tế ở thị trấn thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, miền Đông Ukraine. Theo bộ trên, một hành lang nhân đạo đã được mở để phục vụ mục đích này. Hiện giới chức Ukraine chưa xác nhận thông tin trên của Nga.

Ukraine đã đề xuất với Nga về việc sơ tán 38 trong số những binh sĩ bị thương nặng nhất hiện đang cố thủ trong nhà máy A-dốp-xtan. Đổi lại, Kiev sẵn sàng trao trả một số binh sĩ Nga bị bắt giữ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...