Bầu cử Tổng thống Philippines: Ông Ferdinand Marcos Jr nêu các trọng tâm chính sách

Thứ 5, 12/05/2022 | 09:08:20
694 lượt xem

Ngày 11/5, ứng cử viên giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Philippines, ông Ferdinand Marcos Jr khẳng định sau khi nhậm chức sẽ tập trung giải quyết các vấn đề quan trọng là giá năng lượng, việc làm, cơ sở hạ tầng và giáo dục.

Phát biểu với báo giới, ông Ferdinand Marcos cho biết sẽ đề cử bà Sara Duterte-Carpio, người liên danh tranh cử cùng ông và cũng là con gái đương kim Tổng thống Rodrigo Duterte, vào vị trí Phó Tổng thống, đồng thời cân nhắc kỹ lưỡng các vị trí quản lý kinh tế mà ông cho là đặc biệt quan trọng. 

 Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ gần như tất cả các phiếu, ông Marcos đã giành hơn 56% phiếu ủng hộ, nhiều hơn gấp đôi số phiếu của đối thủ đứng ngay sau ông. Trong chiến dịch tranh cử, ông Marcos cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy phát triển đất nước bằng cách giải quyết những tác động trước mắt của đại dịch COVID-19, tạo việc làm mới, cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và nông nghiệp, nâng cao sức khỏe cộng đồng và kích cầu tiêu dùng trong nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...