Hàn Quốc thảo luận với Mỹ, Trung Quốc về Triều Tiên

Thứ 6, 21/01/2022 | 16:36:12
760 lượt xem

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của nước này đã điện đàm với những người đồng cấp Mỹ và Trung Quốc để thảo luận về căng thẳng gia tăng sau các vụ thử tên lửa liên tiếp của Triều Tiên mới đây.

Các cuộc điện đàm diễn ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên bóng gió về việc tái kích hoạt "toàn bộ những hoạt động tạm thời đình chỉ trước đó" - một tuyên bố ám chỉ các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bình Nhưỡng. Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí duy trì hợp tác chặt chẽ để giải quyết ổn định tình hình trên Bán đảo Triều Tiên, chia sẻ quan điểm rằng vấn đề Bán đảo Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết thông qua đối thoại và ngoại giao".

Còn trong cuộc điện đàm riêng rẽ với người đồng cấp Trung Quốc, quan chức của Hàn Quốc đã đề nghị Bắc Kinh thể hiện vai trò "xây dựng" để tháo ngòi nổ căng thẳng cũng như khôi phục các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ với Bình Nhưỡng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...