Giáo hoàng Francis lên án các vụ tấn công bạo lực

Thứ 2, 18/10/2021 | 00:00:00
735 lượt xem

Giáo hoàng Francis hôm qua 17/10 đã lên án các vụ tấn công bạo lực xảy ra những ngày qua ở Na Uy, Afghanistan và Anh, khiến nhiều người dân vô tội thiệt mạng, đồng thời cầu nguyện cho thế giới bình yên và không còn bạo lực.

Trong lễ cầu nguyện tại Quảng trường St. Peter ở Vatican, Giáo hoàng Francis đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân và kêu gọi những phần tử cực đoan từ bỏ bạo lực, căn nguyên của mất mát và nỗi đau cho tất cả. Giáo hoàng cũng nhấn mạnh bạo lực sẽ luôn chỉ dẫn đến bạo lực đồng thời cầu nguyện cho thế giới bình yên.  

Lời kêu gọi của Giáo hoàng Francis diễn ra trong bối cảnh chỉ trong 1 tuần qua, nhiều vụ tấn công nghiêm trọng đã xảy ra tại nhiều nước, đặc biệt là vụ tấn công bằng cung hôm 13/10 tại Na Uy khiến 5 người thiệt mạng, vụ sát hại 1 nghị sĩ Anh cùng vụ đánh bom liều chết tại Afghanistan khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương đều xảy ra trong ngày 15/10.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...